Home » Đại dự án Vinhomes Grand Park đã làm thay đổi bộ mặt đô thị TP. Thủ Đức như thế nào?

Đại dự án Vinhomes Grand Park đã làm thay đổi bộ mặt đô thị TP. Thủ Đức như thế nào?

bởi Minh Tu

Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án Vinhomes Grand Park vào năm 2019 tại phường Long Bình và Long Thạnh Mỹ thuộc Quận 9 cũ (nay là TP. Thủ Đức, TP.HCM). Từ đó, bất động sản khu vực này tăng giá chóng mặt, giúp không ít nhà đầu tư thứ cấp giàu lên…

Bộ mặt của TP. Thủ Đức đang thay đổi rõ nét thông qua “dòng chảy” cư dân ngày một đông đúc hơn. Nếu như 6 năm trước, các phường như Long Trường, Trường Thạnh, Phú Hữu, Long Thạnh Mỹ, Long Bình (quận 9 cũ) vẫn còn là những vùng đất khá hoang vắng, nhà cửa thưa thớt, thì hiện nay những dải dân cư dần hình thành đô thị nhộn nhịp từng ngày.

Đóng góp một phần vào sự lột xác của TP. Thủ Đức phải kể đến tác động tích cực của những mô hình đô thị vệ tinh. Trong đó, hai dự án trọng điểm là KĐT Thủ Thiêm ở cực Nam với vai trò là trung tâm kinh tế tài chính mới của TP.HCM và Vinhomes Grand Park ở cực Bắc – với vai trò là đại đô thị kiểu mẫu – nơi đáp ứng sự dịch chuyển của dân cư cao cấp, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư đa quốc gia đến làm việc và sinh sống tại thành phố thông minh.

Được phát triển theo mô hình đại đô thị đẳng cấp quốc tế, “Thành phố Thông minh – Công viên” Vinhomes Grand Park bao gồm đầy đủ cả 3 dòng sản phẩm: Sapphire, Ruby, Diamond – mang đến lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Bên cạnh các khu căn hộ và biệt thự, Vinhomes Grand Park duy trì mật độ xây dựng thấp, chỉ 22,53% và dành phần lớn diện tích cho không gian cây xanh, mặt nước và tiện ích công cộng.

Theo đó, dự án này có khu phức hợp công viên quy mô hàng đầu Đông Nam Á với diện tích lên tới 36 ha, gồm 15 công viên với các chủ đề khác nhau như công viên ánh sáng lấy cảm hứng từ Garden By The Bay (Singapore); công viên Golf mini địa hình theo chủ đề lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, công viên gym ngoài trời với hơn 800 máy tập dành cho những người năng động, yêu thể thao; công viên BBQ với gần 100 điểm nướng – cho các hoạt động vui chơi, giải trí, gắn kết; công viên dưỡng sinh dành cho người lớn tuổi, đến công viên sân chơi nước dành cho trẻ nhỏ hay công viên văn hóa nghệ thuật, công viên hạnh phúc….

Bên cạnh đó, Vinhomes Grand Park cung cấp tới cư dân hệ thống tiện ích rộng khắp phân bổ trong khu đô thị bao gồm: 150 sân thể thao như bóng đá mini, tennis, cầu lông, bóng rổ, bóng chuyền hơi… 11 hồ bơi ngoài trời cung cấp hàng chục ngàn m2 mặt nước; hơn 60 sân chơi trẻ em cùng hàng loạt sân chơi vận động liên hoàn phân bổ khắp khu đô thị.

Vinhomes Grand Park cũng sở hữu hạ tầng tiện ích dịch vụ gồm hệ thống giáo dục toàn diện từ mầm non đến liên cấp từ Vinschool và các trường công lập, dân lập, TTTM Vincom, khu shop, shophouse và toà nhà văn phòng 45 tầng…

Khảo sát cho thấy, giá căn hộ tại TP. Thủ Đức xuôi chiều tăng nhanh, mức giá trước đây chỉ dao động 20-35 triệu đồng/m2, hiện nay mức giá đã vọt lên 60-90 triệu đồng/m2, có nơi ở mức 100-300 triệu đồng/m2.

Đặc biệt, cuối năm 2020, tập đoàn Masterise Homes đã nhận chuyển nhượng 2 lô đất có diện tích lớn thuộc Vinhomes Grand Park để phát triển phân khúc căn hộ siêu sang đã làm cho giá nhà ở đây tăng khá mạnh.

Hiện Masterise Homes đang hợp tác với nhà thầu Delta-V và Central để thực hiện hai dự án thành phần là Lumière Boulevard và Riviera tương ứng với hai lô đất được nhượng lại. Theo thông tin cập nhật từ chủ đầu tư, 16/6 block căn hộ Masteri Centre Point đã được cất nóc, dự kiến bàn giao vào quý III/2023.

ên cạnh sự lột xác ngoạn mục của thị trường BĐS thì sự “thay da đổi thịt” của nền hạ tầng cũng ghi nhiều dấu ấn đậm nét. Hàng loạt dự án hạ tầng, tiện ích công được ưu ái cho TP. Thủ Đức trong khoảng 3 năm gần đây, tạo bệ phóng cho thành phố trọng điểm, cửa ngõ TP.HCM. Mục tiêu đến năm 2025 thành phố có 25% dân số sử dụng phương tiện công cộng; tăng 60% số km đường phục vụ giao thông công cộng; hình thành dự án và nguồn vốn cụ thể bổ sung tuyến BRT.

Chỉ cách nhau một con sông, đối diện bờ bên kia, Nolavand cũng đang phát triển khu đại đô thị Aqua City tạo nên một bức tranh đa sắc màu cho thị trường bất động sản phía Đông TP.HCM.

Nguồn dẫn: Nguyên Minh/Phụ nữ mới

Link bài gốc: https://phunumoi.net.vn/dai-du-an-vinhomes-grand-park-da-lam-thay-doi-bo-mat-do-thi-tp-thu-duc-nhu-the-nao-d255351.html

Có thể bạn thích