Home » Cận cảnh dự án siêu sang Grand Marina Saigon ở đại công trường Ba Son

Cận cảnh dự án siêu sang Grand Marina Saigon ở đại công trường Ba Son

bởi Minh Tu

Hiện tại, có 2 dự án đang thi công ồ ạt tại khu đất đắc địa bậc nhất TP.HCM, đó là Nhà ga ngầm Ba Son của tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên và Tổ hợp căn hộ hạng sang Grand Marina Saigon của “ông lớn” địa ốc Masterise Homes.

Trong đó, Grand Marina được xây dựng trên mảnh đất vàng bên bờ sông Sài Gòn thuộc quận 1, TP.HCM. Dự án có quy mô 10 ha, là khu phức hợp quy mô lớn với các loại hình căn hộ chung cư cao cấp, shophouse, officetel, dịch vụ, văn phòng, thương mại.

Dự án gồm 3 tòa tháp thông nhau qua tầng trên cùng của khối đế, trong đó có hai tòa cao 47 tầng, một tòa cao 36 tầng. Ngoài ra, dự án còn có một tòa trung tâm thương mại cao 60 tầng.

Ngay tại thời điểm hé lộ những hình ảnh và thông tin đầu tiên, Grand Marina đã thu hút nhiều sự chú ý và quan tâm của thị trường trong nước và quốc tế, từ câu chuyện giá bán đến thương hiệu.

Trong tháng 8/2022, công trường Grand Marina, Saigon vẫn luôn được thi công liên tục với sự giám sát chặt chẽ từ đội ngũ nhà thầu. Trong đó, tòa tháp Lake mang thương hiệu Marriott đang được thi công ốp kính mặt ngoài đến tầng 44, và hoàn thiện căn hộ mẫu bên trong tại tầng 18. Dự kiến tòa nhà sẽ sớm đi vào hoạt động giai đoạn đầu năm 2023.

Các tòa tháp thuộc giai đoạn 1 gồm Cove, Lagoon, Sea đang được thi công kết cấu phần thân đến các tầng 7-8-9. Giai đoạn 2 gồm các tòa Strait, Spring, Bay và The Sun Tower, tòa nhà văn phòng thương mại, cũng được giữ vững tiến độ thi công.

Những căn hộ hàng hiệu đầu tiên của Grand Marina đã được các khách hàng của câu lạc bộ Asia Bankers Club mua với mức giá khởi điểm là 1 triệu USD (khoảng 23,5 tỷ đồng), tương đương với đơn giá 18.000 USD/m2 (khoảng 423 triệu đồng). Mức giá này cao hơn đáng kể so với mặt bằng căn hộ hạng sang tại TP.HCM hiện vào khoảng gần 7.000 USD/m2 (theo khảo sát của CBRE Việt Nam trong năm 2020).

Tuy đây chưa phải mức giá nhà cao nhất thị trường bất động sản ở TP.HCM hiện nay, nhưng cũng khiến cả người dân và giới đầu tư phải kinh ngạc vì mặt bằng giá mới tăng chóng mặt tại khu vực Ba Son. 5 năm trước, khi Vinhomes Golden River Ba Son ra mắt, giá mở bán chỉ chừng 3.500 USD/m2 (hơn 82 triệu đồng/m2) đã được xếp vào hạng siêu sang.

Còn nhớ, tại khu vực này trong năm 2020, Alpha King giới thiệu ra thị trường 2 dự án kế bên với giá bán từ 10.000 – 12.000 USD/m2 (235 – 282 triệu đồng/m2) đã “gây sốc”, trở thành dự án chung cư có giá cao nhất lịch sử. Vậy mà chưa đầy 2 năm sau, đỉnh giá mới đã tăng gần 100%, chạm mốc 423 triệu đồng, thiết lập kỷ lục mới cho giá nhà khu vực Ba Son.

Thực tế, từ cuối năm 2020, phân khúc nhà cao cấp đã được các công ty tư vấn dự báo sẽ chứng kiến các mức giá mới từ dự án The Spirit of Saigon “chốt” cao chót vót.

Tọa lạc ngay vị trí vàng là ở khu tứ giác Bến Thành, có 4 mặt tiền là Phạm Ngũ Lão, Phó Đức Chính, Lê Thị Hồng Gấm, Calmette và đối diện chợ Bến Thành, khu căn hộ này chào bán giá từ 20.000 – 25.000 USD/m2 (tương đương khoảng 460 – 570 triệu đồng/m2), phá vỡ kỷ lục về giá của các dự án được thiết lập trước đó, trở thành dự án có giá bán cao nhất lịch sử thị trường căn hộ tại TP.HCM.

Hiện tại, Masterise Homes đang phát triển các dự án: Lumière Riverside (259 Xa lộ Hà Nội, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM); Khu căn hộ cao cấp Masteri Waterfront ở Đại đô thị Vinhomes Ocean Park, TP. Hà Nội; Khu căn hộ compound cao cấp Masteri Centre Point ở Đại đô thị Vinhomes Grand Park, TP. Thủ Đức.

Song song với những dự án nói trên, từ nửa cuối năm ngoái đến nay, Masterise Homes đã công bố hai dự án hạng sang tại TP.HCM, bao gồm Grand Marina Saigon (số 2 Tôn Đức Thắng) và One Central HCM (trước đây là Spirit of Saigon do Công ty TNHH Saigon Glory làm chủ đầu tư, nay đã rút lui nhường chỗ cho Viva Land).

Tháng 3 vừa qua, Masterise Homes tiếp tục khởi động lại dự án ở khu đất vàng phố cổ Hà Nội – D’ San Raffles với hai mặt tiền 22-24 phố Hàng Bài và 25-27 phố Hai Bà Trưng. Dự án này trước đây do Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Khách Sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh) làm chủ đầu tư.

Gần đây nhất, Masterise Homes tiếp tục xuất hiện tại dự án Alpha City tại số 87 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP HCM. Dự án này từng được phát triển bởi Alpha King, nhà phát triển bất động sản đến từ Hong Kong. Vào những năm 2018-2019, Alpha City được rao bán 170-200 triệu đồng/m2, tùy diện tích.

Mới đây, website của Masterise Homes đã hé lộ thông tin về một dự án mới mang tên The Global City tọa lạc tại đường Đỗ Xuân Hợp, An Phú, TP. Thủ Đức. Theo tìm hiểu, đây chính là siêu dự án tỷ đô có tên cũ là Khu đô thị Sài Gòn Bình An. Dự án có quy mô rộng 117 ha, nằm cạnh khu phức hợp Saigon Sports City và tiếp giáp với cao tốc Long Thành – Dầu Giây.

Ai đứng sau Masterise Group?

Theo tìm hiểu, Masterise Group trước đây có tên là Công ty Cổ phần Đầu tư Thảo Điền (Thảo Điền Investment). Công ty này được thành lập vào năm 2007 với lĩnh vực hoạt động chính là đầu tư, phát triển các sản phẩm nhà ở, dòng sản phẩm chủ đạo là căn hộ cao cấp.

Nhưng đến khi dự án Masteri Thảo Điền (phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM) ra mắt thị trường (2014 – 2016) thì doanh nghiệp này mới bắt đầu được chú ý. Tháng 11/2019, Thảo Điền Investment chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise (Masterise Group), đồng thời cho ra mắt thương hiệu Masterise Homes, đơn vị quản lý và phát triển các sản phẩm bất động sản của Masterise Group.

Song song với việc đổi tên, một loạt doanh nghiệp Masterise cũng được thành lập với cùng một mức vốn điều lệ là 20 tỷ đồng như: Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Masterise Homes (kinh doanh chính bất động sản) thành lập tháng 11/2019; Công ty TNHH Phân phối Masterise Retail (bán lẻ khác trong các cửa hàng kinh doanh tổng hợp), Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Masterise Center (tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại) và Công ty TNHH Dịch vụ Khách sạn Masterise Hotels (dịch vụ lưu trú ngắn ngày) cùng được thành lập vào tháng 2/2020…

Trong một bản công bố thông tin hồi tháng 2/2020, hai vị trí đứng đầu của Masterise Group được tiết lộ, với bà Đỗ Tú Anh giữ vị trí Chủ tịch HĐQT, còn bà Phan Thị Ánh Tuyết giữ vai trò Tổng Giám đốc.

Theo giới thiệu trên website Công ty Chứng khoán Kỹ Thương (Techcom Securities – TCBS), bà Đỗ Tú Anh là Cử nhân Khoa học Chuyên ngành Vật lý, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bà từng giữ các vị trị chủ chốt tại các công ty như: Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư INB (Dự án Thảo Điền); Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Trung tâm Quản lý Khai thác Tài sản AMC khu vực Miền Nam (quản trị danh mục tài sản, phát mãi tài sản với tổng giá trị tài sản lên tới 2.000 tỷ đồng); Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Thảo Điền (Dự án Masteri Thảo Điền), đồng thời là Giám đốc Chi nhánh miền Nam, Công ty TNHH Chứng khoán Kỹ Thương…

Ngoài bà Đỗ Tú Anh, không thể không kể đến vợ chồng ông Hồ Anh Ngọc, bà Nguyễn Hương Liên (ông Hồ Anh Ngọc là em trai ông Hồ Hùng Anh hiện là Chủ tịch HĐQT ngân hàng Techcombank).

Ông Hồ Anh Ngọc (sinh năm 1982) từng giữ chức Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Masteries Group trong giai đoạn 2011 đến tháng 7/2012. Hiện tại, ông đang là Chủ tịch HĐQT CTCP One Mount Group.

Trong khi đó, bà Nguyễn Hương Liên (sinh năm 1985) từng có vai trò làm người đại diện thành lập hàng loạt công ty con trong hệ sinh thái Masterise Group, bao gồm: Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Masterise Center, Công ty TNHH Dịch vụ Khách sạn Masterise Hotels, Công ty TNHH Dịch vụ nghỉ dưỡng Masterise World…

Bản thân bà Liên là cổ đông tại Techcombank. Nữ doanh nhân sở hữu gần 70 triệu cổ phiếu TCB, tương đương 1,99% (31/12/2020) – hiện có giá trị thị trường gần 2.800 tỷ đồng. Bên cạnh đó, bà cũng nắm trong tay 6,75 triệu cổ phiếu Tập đoàn Masan, tương đương 0,57% (dữ liệu tính đến 31/12/2017).

Ông Trần Quốc Hoài, Phó Tổng Giám đốc Masterise Homes, gia nhập công ty này từ năm 2010, hiện là thành viên chiến lược trong Ban Điều hành và giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Pháp chế và Tuân thủ, đồng thời cũng đang là pháp chế bán thời gian tại Techcombank AMC. (Nguồn: Kinh tế Chứng khoán).

Nguồn dẫn: Nguyên Minh/ Phụ nữ mới

Link bài gốc: https://phunumoi.net.vn/can-canh-du-an-sieu-sang-grand-marina-saigon-o-dai-cong-truong-ba-son-d255396.html

Có thể bạn thích