Home » Tỉnh Đồng Nai giao đất cho Tập đoàn Novaland để triển khai dự án Aqua City

Tỉnh Đồng Nai giao đất cho Tập đoàn Novaland để triển khai dự án Aqua City

bởi Minh Tu

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành 2 quyết định giao đất thuộc phân khu 1, phân khu 2 của Khu Đô thị Phước Hưng, phường Tam Phước, TP. Biên Hòa cho Công ty TNHH Phát triển bất động sản An Khang và Công ty CP Đầu tư địa ốc No Va (Novaland) để tiếp tục đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Hai khu này thuộc dự án Aqua City tại phường Tam Phước, TP. Biên Hòa.

Cụ thể, Quyết định 2849 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi ký, giao cho Công ty TNHH phát triển bất động sản An Khang hơn 31,4 ha để tiếp tục làm đường, cây xanh, khu thể dục thể thao, hành chính…

Quyết định 2851 giao cho Công ty Cổ phần địa ốc No Va 22,5 ha để phát triển hạ tầng. Hình thức giao đất là Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất.

Trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có văn bản xác nhận 752 căn nhà ở thấp tầng tại Aqua City của Tập đoàn Novaland đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai. Công ty TNHH Đầu tư và Bất động sản Tường Minh – Công ty con của Novaland được tỉnh Đồng Nai bàn giao đất tại dự án Aqua City từ Công ty TNHH Thành phố Aqua Dona để chủ đầu tư tiếp tục xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo hồ sơ pháp lý của dự án.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho phép chủ đầu tư Aqua City được lập và trình thẩm định điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500, song song với việc thực hiện phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu C4. Đồng thời, cơ quan có thẩm quyền tạo điều kiện cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng, bán hàng đối với các hạng mục phù hợp với quy hoạch chi tiết được phê duyệt để thực hiện đầy đủ cam kết với khách hàng.

Tại Hội nghị tín dụng đối với bất động sản và phát triển nhà ở xã hội do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức vào ngày 13/11, ông Dennis Ng Teck Yow, Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết trong năm 2023, sự chỉ đạo của Thủ tướng và Tổ công tác đặc biệt đã chạm đến hầu hết các điểm nóng cần được tháo gỡ. Đây là tín hiệu tích cực và đột phá nhằm phá vỡ “tảng băng” pháp lý đã tồn tại nhiều năm nay.

Tuy nhiên, trên quá trình thực hiện thực tế, vẫn còn hai khó khăn lớn khiến việc tháo gỡ chưa đạt hiệu quả cao. Riêng tại dự án Aqua City, doanh nghiệp có hơn 70.000 tỷ đồng phải thu theo tiến độ từ khách hàng tại dự án này đang chờ được gỡ vướng các thủ tục phê duyệt để tiếp tục duy trì dòng tiền cho phát triển dự án.

Nguồn dẫn: Vũ Phong/ Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Link bài gốc: https://baochinhphu.vn/tinh-dong-nai-giao-dat-cho-tap-doan-novaland-de-trien-khai-du-an-aqua-city-102231115085026936.htm

 

Có thể bạn thích