Home » Từ một vùng đầm lầy hoang vu, Aqua City đã trở thành đại đô thị như thế nào?

Từ một vùng đầm lầy hoang vu, Aqua City đã trở thành đại đô thị như thế nào?

bởi Minh Tu

Giữa năm 2018, thị trường bất động sản Đồng Nai “nóng” lên khi Công ty TNHH Thành phố Aqua (TP. Biên Hòa) nhượng lại dự án Aqua City với giá gần 850 tỷ đồng cho Tập đoàn Novaland thông qua việc chuyển nhượng 100% cổ phần.

Khi dự án được sang tay qua chủ mới, đây chỉ là khu đất đầm lầy rộng lớn, chưa được san lấp mặt bằng. Sau khi Tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư mới đã tiến hành xây dựng từng khu nhà ở theo quy hoạch.

Dự án Aqua City có diện tích hơn 300 ha được cấp phép đầu tư cho Công ty TNHH Thành phố Aqua vào năm 2008. Đây là một trong những dự án thuộc Khu đô thị Long Hưng ở xã Long Hưng (TP. Biên Hòa). Qua thời gian, các cuộc thâu tóm thêm quỷ đất đã diễn ra và hiện nay, quy mô diện tích đất của Aqua City lên đến hơn 1.000 ha.

Và từ đó đến nay, chủ đầu tư Novaland và một số đối tác đã rót hàng nghìn tỷ đồng vào đây, biến nơi này thành một đại đô thị sầm uất, dần dần thay đổi cả một thị trường bất động sản vùng phía Đông TP.HCM.

Không những thế, Novaland cũng đã chi một khoản tiền khá lớn để cùng chính quyền địa phương đầu tư các dự án hạ tầng giao thông góp phần rất lớn trong việc đưa khu vực này gần hơn với TP.HCM.

UBND tỉnh Đồng Nai đã duyệt phương án xây dựng tuyến Hương lộ 2 với điểm đầu giao quốc lộ 51 (P. An Hòa, TP. Biên Hòa) và điểm cuối là huyện Nhơn Trạch để kết nối vào đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai đang tiến hành giải phóng mặt bằng làm đoạn 1 tuyến Hương lộ 2 với chiều dài khoảng 2 km với tổng vốn đầu tư gần 783 tỉ đồng. Đoạn thi công ban đầu của tuyến này sẽ đi qua các khu kinh tế mở Long Hưng, khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City và các dự án nhà ở, thương mại…

Cũng trên tuyến Hương lộ 2, Đồng Nai đã duyệt phương án đầu tư xây dựng mới cầu Vàm Cái Sứt với chiều dài gần 650 m, tổng mức đầu tư trên 387 tỷ đồng. Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc xây dựng cây cầu này sẽ giúp phát triển kinh tế – xã hội ven sông Đồng Nai, đồng thời giảm được lưu lượng xe đi trên quốc lộ 51 và cả cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Theo đó, dự kiến, vào cuối năm 2023, dự án Cầu Vàm Cái Sứt sẽ được đưa vào sử dụng.

Trở lại với Aqua City, dự án này hiện đang được gấp rút thi công để có thể đón những cư dân đầu tiên vào năm 2023. Aqua City được sông nước bao bọc, nằm giữa vùng xanh của TP. Biên Hòa.

Khu đô thị này còn được đầu tư hệ thống tiện ích đẳng cấp, đồng bộ tạo nên một không gian sống xanh theo chuẩn mực của đô thị sinh thái trên thế giới. Vị trí của dự án cũng rất “đắc địa” khi nằm giữa các tuyến đường huyết mạch kết nối liên vùng như Hương lộ 2, Quốc lộ 51, Vành đai 3.

Nhiều khách hàng khi tham quan dự án cho rằng, họ không mất nhiều thời gian ra quyết định đầu tư sau khi đặt chân đến Aqua City bởi thấy rõ tiến độ, diện mạo và tiềm năng phát triển của Aqua City.

Nhiều hạng mục, tiện ích trọng điểm đã hoàn thiện, như tổ hợp quảng trường – Bến du thuyền Aqua Marina, các boutique shophouse và chuỗi clubhouse sang trọng, tuyến phố phong cách Âu xanh mát,…

Những tiện ích phục vụ an cư như Aqua Central Mall cho việc mua sắm, ẩm thực, giải trí hay Aqua Sport Center đầy đủ các môn thể thao từ trong nhà ra ngoài trời, chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp – Citigym, Citispa, phòng khám,… cũng đang hoàn thiện và đưa vào vận hành trong năm nay, kỳ vọng góp phần hoàn chỉnh chuỗi tiện ích, mang thêm giá trị và diện mạo mới cho khu đô thị.

Khảo sát thực tế tại khu vực Biên Hoà và các vùng lân cận cho thấy thị trường bất động sản khu vực này tăng đều thời gian qua, cả về lượng giao dịch lẫn mức giá mua bán thành công. Đặc biệt, các sản phẩm nhà liền thổ, nhà phố, biệt thự sinh thái tại những khu vực được quy hoạch của các nhà phát triển dự án lớn đang có giá cao hơn mặt bằng chung song lại nhận được sự quan tâm cao hơn từ giới đầu tư và khách hàng.

Giới đầu tư cho rằng mức giá sơ cấp từ chủ đầu tư lớn hiện còn khá hấp dẫn do vẫn còn cơ hội tăng, đặc biệt khi dự án đang thành hình cùng đà hoàn thiện của hạ tầng toàn khu vực.

Theo ghi nhận, giá bán sơ cấp chung toàn thị trường vùng ven TP.HCM tăng phổ biến ở mức 3 – 7% so với quý trước. Trong đó, tại thị trường Long An, giá tăng từ 4 – 6%, dao động từ 14,1 – 36,3 triệu đồng/m2. Tại Bình Dương, giá tăng từ 3 – 5%, dao động từ 11 – 52 triệu đồng/m2. Bà Rịa – Vũng Tàu có giá sơ cấp dao động từ 11 – 55 triệu đồng/m2.

Đặc biệt tại Đồng Nai đã xuất hiện dự án có mức giá khá cao, lên tới 74,1 triệu đồng/m2. Theo trang Batdongsan.com.vn, lịch sử tăng giá tại thị trường Đồng Nai có nhiều giai đoạn tăng phi mã theo thông tin quy hoạch sân bay Long Thành, đường Vành đai 3, đường cao tốc Bến Lức – Long Thành… Đến nay, đợt tăng giá vẫn tiếp tục duy trì. Đặc biệt, chính việc các “đại gia” bất động sản về “xây tổ” cũng là một trong những nguyên nhân làm giá nhà đất “leo thang”.

Nguồn: Nguyên minh/ Phụ nữ mới

Link bài gốc: https://phunumoi.net.vn/tu-mot-vung-dam-lay-hoang-vu-aqua-city-da-tro-thanh-dai-do-thi-nhu-the-nao-d255480.html

Có thể bạn thích