Home » Đầu xuân ngắm tuyến đường ven biển độc đáo nhất Việt Nam

Đầu xuân ngắm tuyến đường ven biển độc đáo nhất Việt Nam

bởi Minh Tu

Ngày đầu xuân Nhâm Dần, phóng viên tinnhanhchungkhoan.vn tại TP.HCM có dịp về thăm thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Anh Vũ Đức An, “thổ địa” tại thành phố Cẩm Phả tuyên bố: “Đến Cẩm Phả mà chưa trải nghiệm tuyến đường ven biển thì thật là thiếu sót”.

Có thể thấy, khó địa phương nào có đường ven biển độc đáo bao quanh bởi biển và các dãy núi hùng vỹ như tại Cẩm Phả.

Tuyến đường ven biển kết nối hai thành phố lớn của tỉnh Quảng Ninh là Hạ Long – Cẩm Phả đã thông toàn tuyến vào ngày 1/1/2022 với tổng mức đầu tư gần 2.300 tỉ đồng.

Cảm giác đi xuyên núi đá cũng rất thích thú. Hạng mục đường hầm xuyên núi đá dài 235 m được coi là phần việc khó nhất của tuyến đường Dự án đường ven biển.

Toàn cảnh tuyến đường đi ngang qua các phường Cẩm Thành, Cẩm Bình, Cẩm Đông của thành phố Cẩm Phả.

Các dự án bất động sản ven biển đã nhanh chóng đón đầu. Các bãi biển đã hình thành sẽ đón lượng lớn khách du lịch đến Cẩm Phả mùa hè này

Đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả không chỉ kết nối nhanh giữa 2 thành phố lớn nhất của Quảng Ninh, thay vì chỉ có Quốc lộ 18 như lâu nay mà còn mở ra một không gian phát triển mới cho Quảng Ninh, nhất là lợi thế về mặt biển.

Ngồi trên xe máy, dưới thời tiết khá rét có lúc trên dưới 10 độ C. Vũ Đức An chia sẻ, “ Đã đi qua nhiều tuyến đường ven biển trên cả nước, nhưng đây là tuyến được độc đáo nhất. Vì có thể ngắm nhìn những hòn núi đẹp tuyệt trần trên biển và dãy núi nối dài trên bao quanh bờ biển”.

Khi đi vào hoạt động tuyến đường này không chỉ góp phần giảm tải cho QL 18 hiện nay mà nó còn mở ra không gian phát triển về du lịch cho hai TP ven biển Hạ Long và Cẩm Phả

Và khi tuyến đường đi vào khai thác thì đây sẽ là tuyến đường ven biển có cảnh quan đẹp bậc nhất cả nước, tạo ra không gian mới và trở thành điểm nhấn tham quan du lịch, tăng sức hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước khi đến với Hạ Long.

Dự án còn góp phần hình thành trục phát triển không gian, kết nối các đô thị quan trọng, tạo động lực phát triển đô thị phía Đông của tỉnh Quảng Ninh, kết nối Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long phù hợp với quy hoạch tổng thể tuyến đường bộ ven biển Việt Nam của Chính phủ.

Khách du xuân trên đường bao biển tranh thủ lưu lại kỷ niệm bên biểu tượng du lịch của tỉnh.

Dự án Green Dragon tại ven biển thành phố Cẩm Phả đang phát triển nhanh chóng.

Các doanh nghiệp bất động sản đang hưởng lợi lớn từ đường bao biển đẹp nhất này.

Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh ngay tại đường bao biển, điểm đến không thể bỏ qua khi đến du lịch tại đây.

“Từ khi tuyến đường này hình thành, giá bất động sản của thành phố Cẩm Phả tăng nhanh, nhiều doanh nghiệp tên tuổi đã về đây đầu tư các khu đô thị, siêu thị và trung tâm thương mại”., An chia sẻ thêm.

Nguồn dẫn: Lê Toàn/ Tinnhanhchungkhoan.vn

Link bài gốc: https://tinnhanhchungkhoan.vn/dau-xuan-ngam-tuyen-duong-ven-bien-doc-dao-nhat-viet-nam-post290578.html

Có thể bạn thích