Home » Sau khi tháo dỡ rào chắn, giá thuê mặt bằng đường Lê Lợi lên hơn nửa tỷ đồng mỗi tháng

Sau khi tháo dỡ rào chắn, giá thuê mặt bằng đường Lê Lợi lên hơn nửa tỷ đồng mỗi tháng

bởi Minh Tu

Mặt bằng cho thuê trên tuyến đường Lê Lợi, từ đoạn giao với phố đi bộ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành, đang chuyển từ trạng thái ngủ đông sang bừng tỉnh.

Mặt bằng cho thuê trên tuyến đường Lê Lợi, từ đoạn giao với phố đi bộ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành, đang chuyển từ trạng thái ngủ đông sang bừng tỉnh.

Mới đây, toàn bộ hàng rào tôn trên đường Lê Lợi, đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến gần đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1, TPHCM), khoảng 800 m, được tháo dỡ sau nhiều năm phục vụ thi công tuyến Metro số 1.

Ghi nhận cho thấy, giá thuê tại một trong những khu vực kinh doanh sầm uất nhất nhì TP.HCM đã bị đẩy lên 400-550 triệu đồng một căn/tháng. Mức này đã tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba bốn lần sau 8 năm kinh doanh ế ẩm do bị biến thành công trường phục vụ thi công ga ngầm. Nhiều hộ còn yêu cầu người thuê phải thanh toán trước tiền nhà trọn gói từ 3-5 năm để không bị thay đổi giá thuê qua từng năm.

Theo một số đơn vị đang tìm kiếm mặt bằng thuê mở hoạt động kinh doanh ở đây, việc chủ nhà muốn nhận tiền thuê dài hạn một lần như vậy có thể được xem là “việc chiếm dụng vốn”, bởi đó là một số tiền không hề nhỏ.

Hiện nay, dọc con phố này xuất hiện nhiều bảng hiệu cho thuê nhà. Trao đổi với một số chủ nhà được biết, một căn nhà có diện tích 125 m² với chiều ngang 5 m gồm 1 trệt 2 lầu, mặt tiền đường Lê Lợi đang được rao cho thuê với giá 350 triệu đồng/tháng.

Căn 1 trệt 2 lầu có diện tích 103 m² cũng được rao cho thuê với giá 250 triệu đồng/tháng. Nhiều căn cũng được chào giá thuê dưới mức 100 triệu đồng/m2, đa phần là có bề ngang hẹp, diện tích nhỏ hoặc nằm trong hẻm lớn.

Trên các sàn giao dịch trực tuyến, từ tháng 7 đến nay, tin rao cho thuê nhà phố mặt tiền đường Lê Lợi cũng ghi nhận mặt bằng giá phổ biến từ 300 – 400 triệu đồng/tháng cho các căn có chiều ngang 4 – 4,8 m và chiều dài 18 – 25 m. Theo môi giới bất động sản khu vực trung tâm quận 1, mặt bằng giá thuê mới trên trục đường Lê Lợi đang tăng trung bình 2-3 lần so với cách đây đôi ba năm.

Nhiều căn nhà phố năm 2019-2020 bị rào chắn sát rạt mặt tiền, xe máy di chuyển khó khăn, rao 2.000-3.000 USD/tháng không ai thuê nhưng hiện nay chủ nhà đã hét giá 8.000-15.000 USD/tháng nhờ được dỡ rào chắn và có tin đường Lê Lợi có thể được quy hoạch thành phố đi bộ.

Được biết, quận 1 vừa đề xuất khi Metro Số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) hoàn trả mặt bằng, đường Lê Lợi sẽ tổ chức phố đi bộ để thu hút khách du lịch, phát triển kinh tế đêm. Kiến nghị vừa được quận 1 gửi UBND thành phố sau khi làm việc cùng nhà đầu tư và các sở ngành liên quan nghiên cứu phương án đầu tư tuyến phố này.

Góp ý phương án tổ chức phố đi bộ đường Lê Lợi, Sở Giao thông Vận tải nêu, khi Metro Số 1 giao mặt bằng, tuyến này có thể tổ chức giao thông tương tự phố đi bộ Nguyễn Huệ với hai bên cho xe chạy, phần giữa phục vụ người đi bộ. Cuối tuần, trên đường có thể cấm xe và dành toàn bộ không gian cho đi bộ. Trên tuyến này cũng cấm xe tải, ô tô khách trên 16 chỗ.

Phía Sở Du lịch cũng đồng tình tổ chức đường Lê Lợi làm phố đi bộ bởi sẽ thu hút khách du lịch, kết nối đường Nguyễn Huệ và chợ Bến Thành. Phố đi bộ tổ chức trên tuyến cũng giúp kéo dài thời gian khách du lịch ở lại khi đến TP.HCM. Tuy nhiên, cơ quan này góp ý việc lập phố đi bộ cần trở thành nơi thực sự hấp dẫn, làm điểm đến cho du khách.

Theo một số đơn vị trực thuộc UBND quận 1, việc thiết kế cảnh quan, ẩm thực, ánh sáng… trên phố Lê Lợi cần mang các đặc trưng về văn hóa của thành phố. Các bãi xe hiện hữu tại khu vực này hiện đã quá tải, nên khi tổ chức phố đi bộ cần tính toán xây dựng để đáp ứng nhu cầu, tránh tình trạng phát sinh các bãi xe tự phát…

Nhà đầu tư cũng cần tính toán phương án cho xe bán hàng, nhà vệ sinh, kế hoạch huy động vốn, lợi nhuận, đóng góp cho xã hội…

Nguồn dẫn: Nguyên Minh/ Phụ nữ mới

Link bài gốc: https://phunumoi.net.vn/sau-khi-thao-do-rao-chan-gia-thue-mat-bang-duong-le-loi-len-hon-nua-ty-dong-moi-thang-d256377.html

Có thể bạn thích