Home » Novaland vay tiếp 1.000 tỷ đồng rót vào Đảo Phượng Hoàng tại Aqua City Đồng Nai

Novaland vay tiếp 1.000 tỷ đồng rót vào Đảo Phượng Hoàng tại Aqua City Đồng Nai

bởi Minh Tu

Đảo Phượng Hoàng là một trong những phân khu thuộc đại dự án Aqua City của Novaland tại tỉnh Đồng Nai với quy mô 286 ha, được khởi công xây dựng từ năm 2019.

Theo thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán: NVL) vừa huy động thành công 1.000 tỷ đồng từ 43 nhà đầu tư trong nước thông qua kênh trái phiếu.

Lần phát hành này được thu xếp bởi BIDV Securities. Trái phiếu được phát hành là loại trái phiếu doanh nghiệp không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo là cổ phần tại Novaland.

Kỳ hạn của trái phiếu là hai năm, đáo hạn vào ngày 1/9/2023. Lãi suất cố định 10,5%/năm, trả lãi định kỳ 6 tháng/lần.

Toàn bộ số vốn thu được lần này sẽ được công ty dùng để rót vào dự án Khu đô thị tại xã Cù lao Phước Hưng, phường Tam Phước, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai (tên thương mại là dự án Đảo Phượng Hoàng).

Dự án Đảo Phượng Hoàng (Phoenix) là một phân khu thuộc đại dự án Khu đô thị Aqua City của Novaland. Quy mô phân khu là 286 ha, được khởi công vào quý III/2019 và dự kiến hoàn thành vào quý II/2023.

Phân khu 1 tại Đảo Phượng Hoàng cũng từng được dùng làm tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu 450 tỷ đồng của CTCP Marina Mekong để hợp tác kinh doanh cùng CTCP Địa ốc Ngân Hiệp, thành viên nhóm Novaland.

Thông tin từ Marina Mekong, Phân khu 1 nói trên cũng được thế chấp cho nhiều khoản vay, trong đó có khoản vay trái phiếu với tổng giá trị 4.973 tỷ đồng, bao gồm Công ty TNHH Đầu tư và Tư vấn Quản lý Biển Đông; Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Du lịch Hoàng Trường; Công ty TNHH Đầu tư Phú Thịnh Phát và Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Tổng hợp Đức Mai.

Theo thống kê từ HNX, chỉ tính riêng từ đầu quý IV tới nay, Novaland đã huy động tổng cộng 5 lô trái phiếu với tổng giá trị hơn 3.500 tỷ đồng, trong đó 3.137,6 tỷ đồng được dùng để để rót vào công ty con và đầu tư dự án tại Đồng Nai.

Ngoài ra, các thành viên trong nhóm Novaland là BĐS Diên Vĩ và BĐS Cát Liên Hoa trong giai đoạn từ cuối tháng 9 đến nay cũng đã liên tục huy động được tổng cộng gần 2.000 tỷ đồng từ trái phiếu để thực hiện các thương vụ M&A doanh nghiệp là chủ dự án tại địa phương này.

Nguồn dẫn: Hiền Minh/ Doanh nghiệp niêm yết

Link bài gốc: https://doanhnghiep.kinhtechungkhoan.vn/novaland-vay-tiep-1000-ty-dong-rot-vao-dao-phuong-hoang-tai-aqua-city-dong-nai-4320213011112250637.htm

Có thể bạn thích