Home » Nhiều chủ đầu tư thắng lớn tại Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 9

Nhiều chủ đầu tư thắng lớn tại Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 9

bởi Minh Tu

Ngày 10/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, PropertyGuru – Tập đoàn công nghệ bất động sản hàng đầu Đông Nam Á, đã công bố các đơn vị đạt Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru lần thứ 9.

Đây là một phần của chuỗi Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru được Tập đoàn PropertyGuru duy trì việc tổ chức thường niên từ năm 2015 đến nay. Cùng việc vinh danh các chủ đầu tư và các dự án trong nhiều lĩnh vực khác nhau, giải thưởng đã góp phần xây dựng và nâng tầm “Tiêu chuẩn Vàng” của ngành bất động sản, trong suốt lịch sử gần 10 năm tại Việt Nam và gần 20 năm tại châu Á.

CapitaLand Development (Việt Nam) giành chiến thắng lớn nhất

Nhận tượng vàng cho danh hiệu Nhà phát triển bất động sản xuất sắc nhất và Nhà phát triển bất động sản bền vững nhất, CapitaLand Development (Việt Nam) là đơn vị thắng đậm nhất tại Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru 2023 với tổng cộng 7 danh hiệu danh giá.

Keppel Việt Nam cũng giành 7 chiến thắng, trong đó có giải Nhà phát triển bất động sản thương mại tốt nhất và các giải thưởng cho dự án Saigon Centre và Sedona Suites.

Được vinh danh là Nhà phát triển bất động sản hạng sang tốt nhất, Công ty Cổ phần Bất động sản Sơn Kim đã nhận được 5 tượng vàng, trong đó có giải thưởng Dự án căn hộ tốt nhất cho The OpusK Residence. Công ty Cổ phần Địa ốc Phú Long cũng là một trong những đơn vị thắng lớn tại giải thưởng năm nay với 5 danh hiệu, bao gồm Nhà phát triển dự án phức hợp tốt nhất và Dự án đại đô thị tốt nhất. Bên cạnh đó, ParkCity Hà Nội thuộc Tập đoàn ParkCity giành đến 5 chiến thắng, nổi bật là tượng vàng cho Nhà phát triển cộng đồng tốt nhất.

Ngoài ra, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Dojiland được vinh danh là Nhà phát triển phong cách sống tốt nhất và Công ty cổ phần bất động sản Khải Hoàn Land, giành giải thưởng Nhà phát triển bất động sản đột phá nhất.

Nhiều chủ đầu tư quốc tế và trong nước khác đã được xướng tên trong đêm trao giải như BIM Land, thành viên của BIM Group; Gamuda Land; Hướng Việt Holding (HVH); Công ty Cổ phần Kusto Home; Nalux Development; Tân Á Đại Thành – MeyLand; và TBS Land.

Xu hướng lựa chọn chủ đầu tư của người mua bất động sản Việt Nam

Phát biểu tại Lễ trao Giải thưởng Bất động sản Việt Nam PropertyGuru 2023, ông Bạch Dương – Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn nhận định: “Mặc dù trải qua một năm với nhiều thử thách, thị trường bất động sản Việt Nam có nhiều tiềm năng và cơ hội hồi phục vì nhu cầu của người dân vẫn hiện hữu. Theo khảo sát mới nhất của Batdongsan.com.vn về tâm lý và xu hướng người tiêu dùng bất động sản, 65% người được hỏi cho biết họ dự định mua bất động sản trong 1 năm tới”.

Cũng theo Chỉ số và Báo cáo tâm lý người tiêu dùng bất động sản của Batdongsan.com.vn, 3 yếu tố người mua quan tâm nhất khi lựa chọn chủ đầu tư bất động sản là sự ổn định tài chính (63%), danh tiếng (51%) và đánh giá về các dự án trước đây của chủ đầu tư đó (47%). Ngoài ra, nhu cầu mua dự án bất động sản sơ cấp đang áp đảo so với thứ cấp. Cụ thể, 64% đáp viên muốn mua nhà ở dự án mới, chỉ 33% muốn mua các sản phẩm bất động sản thứ cấp. Đáng chú ý, 24% người tham gia khảo sát tiết lộ họ đánh giá mức độ uy tín của chủ đầu tư thông qua các giải thưởng, chứng nhận mà họ giành được.

Ông Bạch Dương chia sẻ thêm: “Qua các giải thưởng uy tín như Giải thưởng bất động sản Việt Nam PropertyGuru, các chủ đầu tư đã chứng minh tầm vóc, năng lực và xác lập được tiêu chuẩn cao hơn của mình cũng như của ngành bất động sản Việt Nam nói chung. Tôi tin rằng một loạt dự án chất lượng cao trong lĩnh vực nhà ở, thương mại và công nghiệp sẽ thay đổi bức tranh kiến trúc của Việt Nam, tạo ra các chuẩn mực ngang tầm quốc tế cũng như tạo nhiều cơ hội mới cho thị trường bất động sản trong tương lai.”

Ông Jules Kay, Tổng Giám đốc của Giải thưởng và Sự kiện Bất động sản châu Á PropertyGuru khẳng định: “Giải thưởng đã phản ánh môi trường xây dựng đa dạng của Việt Nam. Những giải thưởng này chứng thực cho năng lực xây dựng các khu đô thị, khu phức hợp, khu công nghiệp, khu dân cư, căn hộ, không gian thương mại, khu nghỉ dưỡng, v.v. tại Việt Nam. Trong bối cảnh nền kinh tế đang phục hồi, được hỗ trợ bởi mạng lưới cơ sở hạ tầng mở rộng, những dự án bất động sản đạt giải này xứng đáng được quốc tế công nhận. Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru là nền tảng uy tín để giới thiệu các chủ đầu tư và dự án nổi bật của thị trường bất động sản Việt Nam cho cả thế giới.”

Các đơn vị chiến thắng tiêu biểu tại Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài tại chung kết Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru lần thứ 18 vào ngày 8/12/2023 tại Bangkok, Thái Lan. Họ sẽ cạnh tranh cho danh hiệu ‘Tốt nhất Châu Á’ với các đối thủ đến từ Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan, cũng như Úc, Ấn Độ, Nhật Bản và Trung Quốc.

Nguồn dẫn: Cổng thông tin điện tử TPHCM

Link bài gốc: https://hochiminhcity.gov.vn/tin-tuc/v/-/asset_publisher/6MeKi7djC3fc/content/nhieu-chu-au-tu-thang-lon-tai-giai-thuong-bat-ong-san-viet-nam-propertyguru-lan-thu-9?_com_liferay_asset_publisher_web_portlet_AssetPublisherPortlet_INSTANCE_6MeKi7djC3fc_redirect=%2F-%2Fquan-ly-nha-nuoc-oi-voi-ket-cau-ha-tang-giao-thong-uong-bo%3Fredirect%3D%252F

Có thể bạn thích