Home » Cập nhật tiến độ thi công dự án cầu Vàm Cái Sứt, điểm kết nối quan trọng vùng phía Đông TP.HCM

Cập nhật tiến độ thi công dự án cầu Vàm Cái Sứt, điểm kết nối quan trọng vùng phía Đông TP.HCM

bởi Minh Tu

Dự án cầu Vàm Cái Sứt được khởi công vào tháng 10/2020. Theo kế hoạch, sau 18 tháng thi công, tức vào tháng 4/2022, dự án sẽ hoàn thành.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, dự án này đã bị chậm tiến độ. Dự án cầu Vàm Cái Sứt có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 649 m, trong đó phần cầu dài hơn 450 m, phần còn lại là hạng mục đường dẫn 2 đầu cầu. Cầu Vàm Cái Sứt có khổ rộng 23,6 m gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Dự án cầu Vàm Cái Sứt là một trong những công trình, dự án trọng điểm của tỉnh được triển khai thực hiện trên địa bàn TP. Biên Hòa. Cầu Vàm Cái Sứt là hạng mục quan trọng trong toàn bộ dự án Hương lộ 2 nhằm tạo lập thêm tuyến kết nối mới từ TP. Biên Hòa đi TP.HCM, góp phần giảm tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông trên tuyến quốc lộ 51.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, chủ đầu tư dự án, đến nay dự án xây dựng cầu Vàm Cái Sứt đã hoàn thành thi công mố M1 và các trụ cầu T1, T2, T3. Đồng thời, liên doanh đơn vị thi công cũng đã thực hiện lao lắp dầm các nhịp 1, 2, 3 cũng như thi công cọc khoan nhồi đối với các trụ T6, T7. Mặc dù vậy, tiến độ thi công dự án đang gặp khó khăn do công tác giải phóng mặt bằng của dự án vẫn chưa hoàn thành toàn bộ.

UBND TP. Biên Hòa cho biết, đối với phần diện tích đất còn lại khoảng 1,5 ha của dự án xây dựng cầu Vàm Cái Sứt sẽ được thành phố vận động người dân bàn giao trong tháng 12/2022.

Hàng loạt dự án hạ tầng quan trọng đã và đang được triển khai sẽ tạo ra động lực phát triển mạnh mẽ cho Đồng Nai trong thời gian tới. Đây cũng là yếu tố khiến thị trường bất động sản trên địa bàn trở nên khởi sắc, khi các nhà đầu tư cho rằng giá nhà, đất sẽ tăng mạnh trong tương lai.

Theo nhận định của một số chuyên gia, Đồng Nai sẽ phát triển rất mạnh trong 5-10 năm nữa, đặc biệt là nhờ có Sân bay Long Thành. Các doanh nghiệp bất động sản của cả nước cũng như TP.HCM xem Đồng Nai là nơi rất đáng đầu tư vì giá đất hiện nay là thấp.

Trong tương lai 5-10 năm nữa thì chuỗi cung ứng vào Việt Nam và đặc biệt là ở Đồng Nai sẽ rất phát triển nhờ sân bay Long Thành và có cảng sông, cảng biển…

Nguồn dẫn: Nguyên Minh/ Phụ nữ mới

Link bài gốc: https://phunumoi.net.vn/cap-nhat-tien-do-thi-cong-du-an-cau-vam-cai-sut-diem-ket-noi-quan-trong-vung-phia-dong-tphcm-d262109.html

Có thể bạn thích