Home » Hưng Thịnh được chấp thuận đăng ký đầu tư khu đô thị 160 ha tại Kon Tum

Hưng Thịnh được chấp thuận đăng ký đầu tư khu đô thị 160 ha tại Kon Tum

bởi Minh Tu

Mới đây, UBND tỉnh Kon Tum đã đồng ý cho Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh được phép triển khai nghiên cứu, khảo sát, đăng ký đầu tư dự án khu đô thị rộng hơn 160 ha tại phường Thắng Lợi, TP Kon Tum. Được biết, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 849/QĐ-UBND Phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) Khu Đô thị Bắc sông Đăk Bla (khu vực nam giữa Trung tâm hành chính mới của tỉnh và cầu treo Kon Klor) thành phố Kon Tum.

Theo đó, khu vực lập quy hoạch thuộc thôn Kon Tum Kơ Nâm, phường Thống Nhất; thôn Kon Tum Kơ Pơng và thôn Kon Klor, phường Thắng Lợi. Ranh giới cụ thể như sau:Phía Bắc: Giáp đường Đào Duy Từ và đường Bắc Kạn. Phía Nam: Giáp sông Đăk Bla.Phía Đông: Giáp cầu treo Kon Klor.Phía Tây: Giáp Khu Trung tâm hành chính mới của tỉnh. Là khu đô thị bao gồm khu nhà ở văn phòng đại diện, cơ quan, khách sạn, thương mại, dịch vụ; các công trình công cộng, dịch vụ đô thị; các khu cây xanh công viên, thể dục thể thao, vui chơi giải trí; các khu ở làng đồng bào dân tộc thiểu số (cải tạo) và là khu vực tổ chức lễ hội văn hóa các đồng bào dân tộc Tây Nguyên.Là khu vực khai thác cây xanh kinh tế, cảnh quan kết hợp phục vụ du lịch và vui chơi giải trí ven sông với diện tích lập quy hoạch 160ha.

Mạng lưới giao thông trong khu vực quy hoạch được tổ chức xây dựng theo dạng ô bàn cờ và vòng cung, lấy các trục đường bao khu dân cư, đường dọc theo các tuyến kè làm các trục giao thông chính để phát triển hoàn chỉnh mạng lưới giao thông cho toàn khu vực quy hoạch.Mạng lưới giao thông nội bộ được thiết kế đảm bảo giao thông thuận tiện nhất trong nội bộ khu vực và giữa các khu với nhau. Đảm bảo tính cơ động với đường giao thông liên khu và tính tiếp cận với đường nội bộ.Giao thông tỉnh cần đượcbố trí các bãi đỗ xe tại các vị trí gần đảo giao thông phía Tây khu vực lập quy hoạch, đảo giao thông đầu cầu; Khu trưng bày và tổ chức lễ hội văn hóa các đồng bào dân tộc Tây Nguyên và tại các khu vực tập trung đông người.

Tổ chức tái định cư tại chỗ, mức đền bù công trình, vật kiến trúc, hoa màu… theo quy định hiện hành, có áp dụng linh hoạt theo từng hoàn cảnh của các hộ dân để xác định mức hỗ trợ cho phù hợp.Đối với phần đất thuộc quyền sử dụng của dân, các nhà đầu tư thoả thuận với dân để đầu tư xây dựng theo nguyên tắc các bên đều có lợi. Ưu tiên phương án tái định cư tại chỗ cho nhân dân trong khu vực quy hoạch. Bồi thường hỗ trợ ổn định đời sống và sản xuất đối với trường hợp thu hồi đất ở, đất sản xuất nông nghiệp.Đối với các doanh nghiệp sử dụng đất tại khu vực quy hoạch, cần ưu tiên sử dụng nguồn nhân lực hiện có của địa phương.Tổ chức chuyển đổi ngành nghề, đào tạo, dạy nghề, bổ sung kiến thức để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế trong quá trình đô thị hóa cho lao động địa phương.

Các công trình xây dựng trong khu vực quy hoạch, ưu tiên đầu tư: Các công trình hạ tầng kỹ thuật, các công trình hạ tầng xã hội, Khu trưng bày và tổ chức lễ hội văn hóa các đồng bào dân tộc Tây Nguyên. Ngoài ra,nguồn lực để thực hiện quy hoạch này từ được thực hiện từ ngân sách nhà nước và các nguồn vốnhợp pháp khác.

Nguồn dẫn: Vietnam Property Forum

Có thể bạn thích