Home » IPPG của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đề xuất đầu tư loạt dự án ‘khủng’ ở Khánh Hòa

IPPG của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đề xuất đầu tư loạt dự án ‘khủng’ ở Khánh Hòa

bởi Minh Tu

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã đề xuất đầu tư khu thương mại tự do Hòn Gốm tại khu kinh tế Vân Phong, các hạng mục vận tải và đô thị thông minh ở khu vực sân bay Cam Ranh và dự án thương mại 82 Trần Phú, Nha Trang.

Mới đây, Thường trực tỉnh ủy Khánh Hòa đã có buổi làm việc với Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) nghe báo cáo đề xuất đầu tư tại Khánh Hòa.

Tại buổi làm việc, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã đề xuất đầu tư khu thương mại tự do Hòn Gốm tại khu kinh tế Vân Phong, các hạng mục vận tải và đô thị thông minh ở khu vực sân bay Cam Ranh và dự án thương mại 82 Trần Phú, Nha Trang.

Chủ tịch IPPG mong muốn lãnh đạo tỉnh xem xét sớm cho phép xúc tiến các dự án đã đề xuất nhằm tạo nên bước đột phá, góp phần vào sự phát triển chung của Khánh Hòa.

Qua trao đổi giữa 2 bên, các lãnh đạo tỉnh đã góp ý và phân tích các mặt thuận lợi cũng như khó khăn đối với các ý tưởng đầu tư. Đồng thời, mong muốn chủ đầu tư sớm triển khai các thủ tục cần thiết và nếu được thông qua thì các dự án phải được thực hiện trong thời gian sớm nhất.

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hoà, hoan nghênh các ý tưởng đầu tư của IPPG, mong muốn doanh nghiệp và tỉnh sẽ có những trao đổi cụ thể hơn về dự án.

Bí thư Tỉnh ủy giao UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành nghiên cứu chi tiết và có các ý kiến đóng góp đối với đề xuất đầu tư của IPPG. Lãnh đạo tỉnh sẽ tạo điều kiện để chủ đầu tư nghiên cứu, xúc tiến đầu tư tại các khu vực đã đề xuất.

Trước đó, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa vào ngày 10/6, Chủ tịch Johnathan Hạnh Nguyễn cam kết thu hút đầu tư 40 tỷ USD vào khu kinh tế Bắc Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh.

Theo đánh giá của ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Bắc Vân Phong đang sở hữu những lợi thế mà nhiều nơi khác không có được. Tập đoàn IPP đã nghiên cứu khu vực này rất kỹ từ 2 năm trước và mong muốn đầu tư xây dựng khu vực Bắc Vân Phong thành một khu kinh tế hiện đại, khác biệt.

“IPP cam kết sẽ thu hút 40 tỷ USD đầu tư vào Bắc Vân Phong. Bằng việc sẽ kêu gọi các tỷ phú thế giới cùng đầu tư vào theo từng thế mạnh của họ”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết.

Nguồn dẫn: Bảo Minh/ Tạp chí Tài chính Đầu tư

Link bài gốc: https://vietnamfinance.vn/ippg-cua-ong-johnathan-hanh-nguyen-de-xuat-dau-tu-loat-du-an-khung-o-khanh-hoa-20180504224260539.htm

Có thể bạn thích